Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

5 thời điểm tốt nhất uống mật ong.

Mật ong là một sản phẩm từ thiên nhiên đã dành tặng cho con người. Mình thì thấy cái nào sử dụng quá liều thì cũng không tốt. Thế nên, để có được những hiệu quả cao như giảm cân, làm đẹp da..., mà mật ong mang lại thì chúng ta thử xem những thời điểm tốt để uống mật ong nhé.

1. Uống mật ong vào sáng sớm để làm sạch dạ dày.
Nhớ lúc trước mình có cân nặng là 68kg và với chiều cao chỉ là 1m66. Thế nên, mình thường bị bạn bè gọi là Tân mập. Lúc đó mình chưa để ý j nhiều lắm, thế nhưng khi vào những ngày nắng nóng, và những lúc chơi thể thao đều thấy cơ thể mệt mỏi. Và khi nghe có nhiều người mách rắng nên uống mật ong kèm theo một ít nước ấm và chanh thì vừa rửa được dạ dày và vừa có thể giảm cân.

Khi uống mật ong vào buổi sáng, lượng độc tố trong cơ thể sẽ được thải ra ngoài, giúp mình loại bỏ được cảm giác mệt mỏi và đói vào mỗi buổi sáng.

2. Uống mật ong vào buổi chiều giúp bổ sung năng lượng.
Vào buổi chiều khi đi làm về, đại loại là khoảng thời gian giao thoa giữa bữa trưa và bữa tối thì mình đều cảm thấy đói và mệt mỏi, chỉ muốn đi pha một gói mì tôm để ăn cho đỡ đói. Thế nhưng có nhiều người bảo ăn kiểu vậy thì sẽ mập và không giảm được lượng calo, thế nên mình thường sẽ đi pha một ly mật ong ấm.

Nên uống mật ong thời điểm nào nhỉ

Theo như mình được biết, nếu uống một cốc trà mật ong vào thời điểm này thì các chất đường trong mật ong được cơ thể hấp thu rất nhanh, giúp cải thiện tình trạng dinh dưỡng trong máu. Nếu bạn là người chạy bộ hay có những hoạt động thể thao đòi hỏi bài tập cường độ cao như mình thì uống một ly trà mật ong vào thời điểm này thì sẽ cung cấp được năng lượng cho 2- 3h tiếp theo đấy.

3. Uống mật ong trước khi đi ngủ như một liều thuốc an thần
Mật ong, đường và vitamin đều có chức năng điều chỉnh hệ thần kinh, làm giảm căng thẳng thần kinh và không hề có tác dụng phụ. Tin mình đi, nếu bạn muốn giấc ngủ thật ngon thì hãy pha một cốc mật ong để uống trước khi ngủ nhé.

4. Muốn tiêu hóa tốt thì hãy uống mật ong sau khi ăn.
Nhớ cái thời mập mạp của mình cũng do ăn no và ăn quá nhiều, thế nên sau khi ăn xong đều cảm thấy tức bụng và khó tiêu hóa. Thế nhưng khi mà Mẹ mình pha cho mình 1 cốc mật ong để uống, thì đã cảm thấy đỡ hơn rất nhiều. Sau này mới biết là uống mật ong 1- 2h sau bữa ăn thì có thể thúc đẩy acid dạ dày bình thường, rút ngắn thời gian đại tiện một cách đáng kể, khiến cho mình thấy nhẹ bụng hơn rất nhiều.

5. Uống mật ong trước bữa ăn- Ngăn chặn acid dạ dày.
Mình có thằng bạn bị viêm loét dạ dày, thế nên nó ít nhậu với anh em lắm. Rồi một thời gian biến mất lại thấy nó rủ rê anh em nhậu. Hỏi ra thì nó đã đỡ hơn rất nhiều. Hóa ra là cô người yêu cứ trước khi ăn nửa tiếng, lại ép nó uống một cốc mật ong ấm. Sau này đọc báo, thì họ nói rằng mật ong có thể ức chế tiết axit dạ dày, làm giảm kích thích niêm mạc dạ dày. Thật vi diệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét